Khám phá cánh đồng hoa oải hương ở Pháp đẹp mộng mơ

Cánh đồng hoa oải hương ở Pháp luôn để lại những ấn tượng đẹp nhất với du khách nếu được một lần chiêm ngưỡng. Cánh đồng bạt ngàn hoa với vẻ đẹp lãng mạn, hương thơm dịu dàng, quyến rũ sẽ níu chân bạn không muốn xa rời.

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa oải hương ở pháp

Cùng với tháp Eiffel, hình ảnh những cánh đồng hoa oải hương là đặc trưng nổi bật mà chúng ta không thể bỏ qua mỗi khi nhắc đến nước Pháp. Loài hoa này cũng được xem như là biểu tượng hay, hồn của vùng đất Provence.

Hoa oải hương hay còn được gọi là hoa Lavender, loài hoa của sự quyến rũ, lãng mạn. Chúng thường được trồng thành những luống dài, nằm nối tiếp nhau tạo nên những cánh đồng bát ngát. Trước đây, người Hy Lạp và La Mã đã dùng hoa oải hương cho vào nước tắm để tạo mùi hương. Cũng từ đây mà cái tên Lavender được ra đời vì “lavare” có nghĩa là tắm.

canh-dong-hoa-oai-huong-o-phap

Những bông hoa oải hương vừa dịu dàng, mong manh nhưng cũng rất mạnh mẽ vươn lên thẳng tắp, kiêu hãnh đón ánh mặt trời. Ý nghĩa của nó là biểu tượng cho vẻ đẹp tâm hồn của người con gái, kết tinh của sự trong lành, tinh túy và tự nhiên. Ngoài ra, oải hương cũng là loài hoa tượng trưng cho tình yêu sắt son, chung thủy, là món quà ý nghĩa cho những cặp đôi.

Với đặc điểm khí hậu mát mẻ, vùng Provence – Pháp bên chân núi Alpilles là nơi thuận lợi cho sự phát triển của cây hoa oải hương. Những cánh đồng hoa được trồng lên, phát triển và tạo nên địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách gần xa.

Trung bình tại Provence có đến hơn 2000 nông dân tập trung trồng những cánh đồng hoa oải hương ở Pháp. Trong mắt khách du lịch, họ không phải là nông dân mà chính là những người nghệ sĩ, tự tay tạo nên bức tranh “cánh đồng hoa oải hương” đẹp đến mơ mộng.

Cả những người bản xứ hay khách du lịch đều hết mình nâng niu những bông hoa oải hương như đại diện cho nét đẹp dân tộc. Chắc hẳn những ai được một lần chiêm ngưỡng khung cảnh này sẽ vô cùng đáng giá, đáng nhớ và đáng trân trọng.

Hiện nay, ở vùng Provence có đến khoảng 47 loại hoa oải hương khác nhau, nổi bật như Lavandula angustifolia, Hidcote purple hay Dwarf Munstead…. Chúng được chế biến và sử dụng rộng rãi trong làm mỹ phẩm, làm rượu, nước hoa, sáp thơm đến gia vị món ăn,…

Những cánh đồng hoa oải hương ở Pháp đẹp nhất

Có thể nói vùng Provence là nơi trồng hoa những cánh đồng hoa oải hương đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở Pháp. Đến nơi đây, bạn có thể ngắm trọn những cánh đồng hoa đẹp mơ mộng, say đắm lòng người. Vào thời điểm nở rộ hoa oải hương, thảm hoa trải dài khắp nơi, điều này giúp cho việc có nhiều khách du lịch ghé thăm nhưng cũng không bị ảnh hưởng. 

Hầu hết, các địa điểm ngắm hoa oải hương đẹp nhất sẽ gắn liền với những ngôi làng cổ kính với truyền thống lâu đời. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được chìm đắm trong khung cảnh bạt ngàn hoa oải hương, cảm giác trải dài bất tận. Cùng với đó, bầu không khí trong lành, thanh tịnh của chốn vùng quê, bỏ xa chốn thành thị tấp nập để bạn có cơ hội thư giãn, nghỉ ngơi sau thời gian dài.

Nói đến cánh đồng hoa oải hương ở Pháp, chúng ta không thể không nhắc đến 3 vườn hoa Valensole, Gordes và Sault.

Vườn hoa oải hương Valensole

Valensole được mệnh danh là vườn hoa oải hương Pháp rộng và nổi tiếng nhất của vùng Province. Tại đây, những cây hoa được chăm sóc kỹ lưỡng, luống hoa thẳng tắp và không hề có cỏ dại. Những luống hoa xa tít tắp đến tận chân trời như bất tận, bạn có thể phóng trọn tầm mắt và chiêm ngưỡng.

canh-dong-hoa-oai-huong-o-phap

Rất nhiều nhiếp ảnh gia đã chọn khu vườn ngày để ghi lại những khung cảnh hoa lavender đẹp nhất. Cả một vùng trời nhưng được ướp trong mùi hương thơm quyến rũ, say đắm.

Vườn hoa oải hương Gordes

Một trong 3 địa điểm ngắm hoa oải hương đẹp nhất ở Pháp chính là Gordes. Dưới ánh nắng mặt trời bình minh, hàng ngàn bông hoa Lavender đưa mình trong gió, lan tỏa mùi hương thanh khiết.

Cảm giác của du khách khi đến với khu vườn Gordes chính là sự hòa quyện với thiên nhiên, khung trời tím lãng mạn, dễ chịu và vô cùng thư giãn. Bạn có thể thoải sức ghi hình, lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất, kỷ niệm đẹp nhất với khung cảnh này.

Vườn hoa oải hương Sault

canh-dong-hoa-oai-huong-o-phap

Khu vườn Sault chiến đến gần 40% sản lượng hoa của toàn nước Pháp. Toàn bộ cạnh đồng được ôm trọn trong những rặng cây, đồi núi trập trùng. Chính giữa là bạt ngàn hoa oải hương với sắc tím và mùi hương thơm ngát.

Nếu may mắn đến vào dịp thu hoạch, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến hình ảnh người dân bản xứ thu hoạch hoa oải hương cũng như tham gia lễ hội oải hương ở Sault. Chưa dừng lại ở đó, bạn còn được ghé thăm nông trại và xưởng làm rượu từ loài hoa này. Chắc chắn sẽ là những kỷ niệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất phải không nào.

Thời điểm ngắm cánh đồng hoa oải hương ở Pháp đẹp nhất

Thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến với nước Pháp và hòa mình trong sắc tím của cánh đồng hoa oải hương là vào mùa hè, từ khoảng tháng 6 đến tháng 8. Tất nhiên, sắc tím nổi bật của hàng triệu bông hoa đã xua tan cái nóng nực của mùa hè. Lúc này, chỉ còn bạn với trái tim mong muốn khám phá và bạt ngàn hoa oải hương thơm ngát.

Bạn có thể ngắm hoa vào mọi thời điểm trong ngày nhưng đẹp nhất chắc hẳn là lúc bình minh. Ánh nắng bình minh bắt đầu chiếu rọi, gió đung đưa những cành hoa với mùi hương thanh khiết chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bạn có thể đi bộ hay đạp xe lượn quanh những cung đường để ngắm trọn vườn hoa, chụp hình, quay phim để lưu giữ những hình ảnh để làm kỷ niệm.

Lời kết

Những thảm tím rực rỡ của cánh đồng hoa oải hương ở Pháp là địa điểm lý tưởng nếu bạn và gia đình, bạn bè đang có những dự định cho chuyến du lịch Pháp. Hãy đến đây vào mùa hè để có thể tận hưởng khung ảnh đẹp nhất, trải nghiệm những hoạt động đặc biệt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *