Sốt virus ở người lớn nên ăn gì để mau khỏi?

Sốt virus ở người lớn nên ăn gì? Sốt virus là loại bệnh thường gặp ở thời điểm giao mùa, nó còn biết đến với tên gọi là sốt siêu vi. Hiện nay chưa có thuốc đặc trị cho loại sốt này. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tiêm kháng sinh để ngăn ngừa nguy cơ sốt hay những bệnh ốm vặt xảy ra với tần suất thường xuyên. Sốt virus có một số  triệu chứng phổ biến như sốt, sổ mũi,…Khi người bệnh mắc phải sốt virus, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, chán ăn. Vậy người sốt virus nên ăn gì và không nên ăn gì để mau khỏi chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

sốt virus ở người lớn nên ăn gì

Sốt virus ở người lớn nên ăn gì?

Sốt virus ở người lớn nên ăn những thứ như sau:

Người sốt virus nên được cung cấp những dưỡng chất cần thiết, các loại vitamin từ hoa quả để cơ thể được nạp thêm năng lượng như nước dừa. Nước dừa được biết đến giàu chất diện giải, glucose. Uống nước dừa không chỉ giúp cơ thể cảm thấy ngọt miệng mà còn giúp người ốm nạp lại năng lượng cực kỳ tốt.

Nước cam ép giàu vitamin C. Đây cũng là đồ uống dễ làm và được ưa chuộng. Nước cam thường là ưu tiên số 1 cho những người đang mệt mỏi hay ốm virus.

Nước chanh cũng có tác dụng giống như nước cam.

Nước ép rau diếp cá. Rau diếp cá được biết đến với tác dụng thanh lọc, mát cho cơ thể. Nếu bạn bị sốt chỉ cần mua một chút rau diếp cá về rửa sạch sau đó xay ra và uống. Bạn nên bỏ thêm một chút muối trong lúc xay để dễ uống hơn. Ngoài ra, phần bã bạn cũng có thể giữ lại để đắp cho hạ sốt.

Trà gừng với tác dụng giúp giảm buồn nôn, cải thiện sức khỏe.

Sữa chua cũng là một trong những thực phẩm giúp bồi bổ sức khỏe. Khi bị sốt virus, việc chán ăn hay khó tiêu sẽ là những hiện tượng dễ gặp. Vì vậy, bạn nên ăn sữa chua để giúp cân bằng hệ tiêu hóa đồng thời nó cũng giảm nhiệt độ cơ thể được giảm xuống khi bị sốt.

Súp gà là món ăn dễ làm, ngon miệng. Đây cũng là món ăn giàu vitamin, khoáng chất, protein cho cơ thể. Bởi súp gà có đặc điểm lỏng, dễ ăn nên khi bị mệt bạn chỉ cần nạp lại năng lượng cho cơ thể bằng một chút súp gà là được.

Vậy những thực phẩm nào người bị sốt virus không nên ăn?

sốt virus ở người lớn nên ăn gì

Trứng là thực phẩm mà bạn không nên lựa chọn ăn lúc đang bị sốt bởi trong trứng chứa nhiều protein sẽ tạo ra một năng lượng lớn khiến cơ thể dễ tăng nhiệt độ và bệnh trở nên nặng hơn.

Bạn không nên sử dụng đồ uống lạnh khi đang bị sốt bởi khi sốt thường kèm với triệu chứng viêm họng. Uống đồ lạnh sẽ càng khiến những cơn ho kéo dài và tình trạng viêm họng của bạn không thuyên giảm. Bên cạnh đó, việc uống đồ lạnh cũng dễ khiến bạn bị đau bụng, lạnh bụng hơn

Đồ ăn cay nóng cũng không phải là một lựa chọn đúng khi đang bị sốt virus bởi đồ ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn khiến bạn trở nên mệt mỏi, cơ thể suy nhược hơn.

sốt virus ở người lớn nên ăn gì

Như vậy, với bài viết hôm nay các bạn đã có thêm kiến thức về sốt virus ở người lớn nên ăn gì. Nhìn chung, khi bị sốt bạn sẽ thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh, điều này càng khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Vì vậy hãy bổ sung ngay bằng những loại hoa, quả như dừa, cam, chanh,.. nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thêm kiến thức về những loại thực phẩm nên tránh lúc bị sốt virus. Hy vọng qua bài viết hôm nay các bạn đã có thêm những kiến thức về những thực phẩm nên hay không nên ăn khi bị sốt để có thể chăm sóc cho người thân cũng như bản thân mình tốt hơn nếu không may bị ốm, sốt virus nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *