Hướng dẫn chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy

Kích thước giường ngủ theo phong thủy điều mà những người đang có nhu cầu mua giường đặc biệt quan tâm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sự hòa hợp với không gian phòng mà còn mang đến vận may, phúc lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, như thế nào là kích thước giường phù hợp theo phong thủy? Những kích thước phổ biến cho giường đơn, giường đôi, giường king size,… Sau đây là những thông tin tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé!

Vì sao nên chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy?

Giường ngủ vốn là món đồ nội thất vô cùng quan trọng trong gia đình. Nó ảnh hưởng trực tiếp đế trải nghiệm giấc ngủ, sự thoải mái, thư giãn của mỗi thành viên suốt một đêm dài. Thông thường khi mua giường, chúng ta sẽ cần phải quan tâm đến nhiều vấn đề khác nhau, từ kiểu dáng thiết kế, họa tiết, chất liệu đến kích thước giường,…

kich-thuoc-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Đối với kích thước giường ngủ, đây là tiêu chí vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo sự hài hòa, thẩm mỹ với căn phòng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ nhỏ, người lớn, 1 người hay nhiều người ngủ,… Đặc biệt, theo phong thủy thì kích thước giường cũng quan trọng như hướng nhà vậy. Nếu lựa chọn giường ngủ với kích thước phù hợp phong thủy sẽ mang lại vận may, tiền tài, phúc lộc, bình an cho gia chủ.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy

Tùy theo từng mẫu giường khác nhau sẽ có kích thước theo phong thủy khác nhau. Để tránh sai sót cũng như thuận tiện cho quá trình mua giường, chúng ta nên tìm hiểu và xác định kích thước mong muốn ngay từ sớm.

Kích thước giường ngủ đơn

kich-thuoc-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Bạn có nhu cầu mua giường ngủ đơn cho phòng ngủ của bé từ 5-12 tuổi, hoặc gia đình có người lớn tuổi ngủ một mình.

Kích thước giường theo phong thủy là chiều rộng x dài: 0.8m x 1.9m

Kích thước giường ngủ đôi (giường Queen)

kich-thuoc-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Đối với loại giường này, nó thích hợp cho 2 người sử dụng, phần diện tích phòng ngủ vừa phải, không quá chật hẹp.

Kích thước giường theo phong thủy chiều rộng x dài: Lọt lòng nệm là 1.6 x 2.0m, tương ứng phủ bì: 1.68 x 2.1m.

Kích thước giường ngủ king size

Mẫu giường King size thường có kích thước khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người sử dụng. Tuy nhiên, do phần cồng kềnh, khó di chuyển nên gia đình cần chú ý khi vận chuyển lên lầu cao hay cửa vào phòng hẹp.

Kích thước loại giường ngủ này theo phong thủy chiều rộng x chiều dài: Lọt lòng nệm 1.8 x 2.0m, tương ứng phủ bì: 1.88 x 2.1m.

Kích thước giường ngủ super king size

Giường ngủ super king size sẽ có kích thước lớn hơn so với mẫu king size, phù hợp cho gia đình có diện tích rộng như biệt thự, căn hộ cao cấp. Ngoài ra, giá của mẫu giường này cũng rất cao.

Kích thước của giường ngủ super king size theo phong thủy là chiều rộng x dài: 2.0 x 2.2m.

Chọn kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban

kich-thuoc-giuong-ngu-theo-phong-thuy

Ngoài cách lựa chọn kích thước giường theo phong thủy như trên, bạn cũng có thể cân nhắc theo phong thủy bằng thước đo Lỗ Ban.

Kích thước giường ngủ phong thủy theo Lỗ Ban là như thế nào?

Tương truyền, Lỗ Ban là bậc thầy trong phong thủy, cũng là ông tổ của nghề thợ mộc ở thời Trung Hoa cổ đại. Ông cũng là người thiết kế ra thước để đo các loại đồ vật nội thất hay các món đồ dùng khác như cưa, đục,…

Thước lỗ ban cũng được đặt tên theo người thiết kế nó – Lỗ Ban. Chiếc thước chia thành những khoảng tốt, xấu để người dùng có thể căn cứ vào đó mà lựa chọn khoảng kích thước nào nên, hay không nên dùng. Nguyên tắc của thước là đo kích thước phủ bì dài, rộng, cao hoặc đường kính.

Kích thước giường ngủ theo thước Lỗ Ban

Hiện nay, thước Lỗ Ban có 3 loại được sử dụng phổ biến là 52cm, 42.9cm, và loại 38.8cm. Bạn chỉ cần đặt thước và chọn kích thước vào cung màu đỏ, đây chính là khoảng tốt, đẹp. Trong nhiều trường hợp, chúng ta sẽ kết hợp sử dụng thước Lỗ Ban ngay trên chiếc giường sắp lựa chọn để kiểm tra lại một lần nữa.

Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ

Khi mua giường, chúng ta không thể bỏ qua lưu ý về điều kiêng kỵ không nên làm để tránh xui xẻo cũng như ảnh hưởng đến trải nghiệm.

  • Không chọn giường quá cao. Điều này gây nên bất tiện cho quá trình lên, xuống giường, đặc biệt là giường dành cho người lớn tuổi hay trẻ nhỏ. Chúng tiềm ẩn rủi ro té, ngã rất cao.
  • Không mua giường quá thấp. Chiều cao từ mặt đất lên giường nằm quá thấp sẽ ảnh hưởng đến những luồng khí xung quay căn phòng cũng như rủi ro bụi bẩn, động vật dễ dàng leo lên giường.
  • Không nên mua giường ngủ quá nhỏ, như vậy giấc ngủ sẽ không được thoải mái. Việc vận động qua lại, trở mình khó khăn sẽ khiến bạn bị mỏi người, khó ngủ, nếu là trẻ nhỏ còn rất dễ bị rơi, ngã.
  • Nếu giường quá ngắn so với chiều cao cơ thể, phần chân không thể duỗi thẳng thoải mái, điều này có thể gây co chân, chuột rút. Thông thường, giường nằm phải hơn hơn chiều cao cơ thể ít nhất 15cm.

Lời kết

Hy vọng những thông tin tư vấn về kích thước giường ngủ theo phong thủy trên đây đã giúp bạn hình dung rõ hơn cũng như xác định được kích thước giường phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *