Tìm hiểu các loại niềng răng trong suốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Niềng răng trong suốt đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn để cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng của mình. Phương pháp này không chỉ giúp bạn lấy lại được hàm răng đều đẹp mà còn khắc phục được những nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống. Hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây về công nghệ niềng răng suốt top 4 loại khay niềng được ưa chuộng nhất hiện nay nhé.

Tìm hiểu công nghệ niềng răng trong suốt

Công nghệ niềng răng trong suốt hay còn gọi là phương pháp niềng răng không mắc cài, là công nghệ niềng răng hiện đại bậc nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng chuỗi những khay niềng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp chuyên dùng trong nha khoa thẩm mỹ, giúp nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng vị trí mong muốn. Khác với phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng không mắc cài gần như vô hình vì nó bám chắc vào răng, đem lại tính thẩm mỹ cao.

Khay niềng sẽ được chế tạo riêng dựa trên cấu tạo hàm và khớp cắn của mỗi người. Trong mỗi giai đoạn hình dáng khay niềng cũng sẽ khác nhau để phù hợp với mức độ sai lệch của răng. Thông thường, mỗi một quy trình niềng răng bệnh nhân sẽ phải sử dụng khoảng 20 – 40 khay niềng tùy vào độ khó của ca niềng. Mỗi khay, bệnh nhân sẽ đeo trong khoảng 2 tuần để đảm bảo răng dịch chuyển theo đúng lộ trình đã đề ra ban đầu.

Điểm đặc biệt nữa của công nghệ niềng răng trong suốt là bạn có thể xem trước được kết quả của hàm răng sau khi hoàn tất quá trình niềng thông qua hình ảnh 3D. Ngoài ra, niềng răng trong suốt cũng không cần phải dùng đến các khí cụ như mắc cài, dây thun, dây cung,… để điều chỉnh.

Tìm hiểu công nghệ niềng răng trong suốt là gì?

Top 4 loại niềng răng trong suốt phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại niềng răng trong suốt phổ biến được các bác sĩ đánh giá cao và nhiều người ưa chuộng. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến 4 loại niềng răng trong suốt sau đây:

Niềng răng trong suốt Invisalign

Invisalign là công nghệ niềng răng hiện đại bậc nhất hiện nay và được ưa chuộng trên toàn thế giới với hơn 10 triệu người sử dụng thành công phương pháp này. Invisalign sử dụng các khay niềng nhựa sinh học cao cấp được sản xuất riêng tại Mỹ theo khuôn răng của từng người và sử dụng lần lượt trong từng giai đoạn của quá trình niềng răng.

Khay niềng Invisalign được thiết kế từ chất liệu nhựa dẻo cao cấp ôm sát được vào khung hàm nên trông rất tự nhiên và khả năng nắn chỉnh răng được hiệu quả hơn. Bởi trên mỗi răng sẽ được gắn một nút gọi là Attachment hay còn gọi là mấu chặn lực, nó giúp cho khay niềng ôm khít với thân răng và tạo lực đẩy, giúp răng di chuyển theo đúng định hình mà mình mong muốn.

Phương pháp niềng răng Invisalign - đỉnh cao công nghệ niềng răng

Niềng răng trong suốt Clear Aligner

Clear Aligner là một trong những công nghệ niềng răng trong suốt hàng đầu hiện nay xuất xứ từ Đức nhưng toàn bộ  khay niềng lại được sản xuất tại Việt Nam. Vì thế mà phương pháp này có chi phí thấp hơn so với Invisalign. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn được áp dụng những công nghệ hiện đại, sử dụng chất liệu an toàn, cao cấp để làm khay niềng và theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế. Nên các khay niềng trong suốt Clear Aligner vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và đem lại hiệu quả chỉnh nha tốt.

Công nghệ niềng răng trong suốt Clear Aligner đến từ Đức

Niềng răng trong suốt Ecligner

Ecligner là một công nghệ niềng răng có xuất xứ từ Hàn Quốc và phương pháp này khá giống với Invisalign. Mặc dù đây là phương pháp chỉnh nha còn khá mới tại Việt Nam nhưng nó cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi phương pháp này cũng sử dụng khay niềng nhựa trong suốt giống với Invisalign nhưng tính thẩm mỹ thì lại không bằng do công nghệ chế tạo hay niềng chưa hiện đại và còn khá sơ sài. Không những vậy, phương pháp này không sử dụng kỹ thuật 3D nên không thể đánh giá chính xác được sự thay đổi của hàm răng qua từng giai đoạn. Vì vậy, chỉnh nha bằng phương pháp này có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự đánh giá chủ quan và tay nghề của bác sĩ điều trị.

Niềng răng trong suốt Ecligner

Phương pháp niềng răng trong suốt Zenyum

Niềng răng trong suốt Zenyum cũng là một trong những công nghệ niềng răng trong suốt được ưa chuộng đến từ Singapore. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại với mức chi phí vừa phải nên nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Điểm khác biệt của Zenyum so với các công nghệ niềng răng trong suốt khác là phương pháp này chỉ áp dụng cho những đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Zenyum cũng sử dụng các khay niềng trong niềng nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng về đúng vị trí. Bộ khay sẽ có từ 12 – 40 khay tùy vào từng tình trạng răng của mỗi người. Ngoài ra, Zenyum còn có thể theo dõi và kiểm tra được lịch thay răng thông qua ứng dụng khá tiện lợi. Vì vậy, bạn có thể chủ động trong quá trình niềng răng và không cần mất thời gian và chi phí thăm khám nhiều lần.

Phương pháp niềng răng trong suốt Zenyum

Địa chỉ niềng răng trong suốt uy tín hiện nay – Nha khoa QT Phú Hòa

Công nghệ niềng răng trong suốt không quá phức tạp nhưng chỉ cần một lỗi sai nhỏ trong quá trình niềng thì cũng khiến cho ca chỉnh nha thất bại. Vì thế mà việc tìm kiếm một địa chỉ niềng răng uy tín và đảm bảo chất lượng là một việc làm quan trọng và cần thiết.

Nha khoa Quốc tế Phú Hòa là một trong những đơn vị nha khoa hàng đầu tại Hà Nội. Tại đây, không chỉ có cơ sở vật chất và các trang thiết bị máy móc hiện đại, mà còn có đội ngũ y bác sĩ có trình độ, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, điển hình là niềng răng trong suốt Invisalign. Nha khoa Quốc tế Phú Hòa đã thực hiện thành công hàng nghìn ca niềng răng cho nhiều đối tượng, trong đó có cả người nổi tiếng, nổi bật là có siêu mẫu Minh Triệu, hoa hậu, Kỳ Duyên, hoa hậu Ngọc Hân,… Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ niềng răng trong suốt tại đây.

tim-hieu-cac-loai-nieng-rang-trong-suot-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay-6

Bài viết trên đây là những thông tin cơ bản về công nghệ niềng răng trong suốt và các phương pháp niềng răng trong suốt được sử dụng phổ biến hiện nay. Tùy vào từng tình trạng răng, nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người mà khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn một trong số các phương pháp trên. Nếu còn phân vân không biết nên chọn phương pháp nào thì hãy đến ngay phòng khám nha khoa quốc tế Phú Hòa để được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *