Kinh Nghiệm Lựa Chọn Đơn Vị Xây Nhà Trọn Gói Tốt Nhất

Xây nhà trọn gói được hiểu là hình thức xây dựng mà chủ nhà giao toàn bộ quá trình xây nhà cho công ty xây dựng. Từ việc xin phép xây dựng, cho đến thiết kế kiến trúc, dự toán chi phí đến thi công và kể cả việc hoàn công nhà. Vậy, xây nhà trọn gói có những đặc điểm gì hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết này nhé.

Quá trình này thường bắt đầu ở giai đoạn lập kế hoạch, trong đó kế hoạch được chuẩn bị bởi kiến ​​trúc sư và được khách hàng cùng cơ quan quản lý xây dựng chấp thuận. Sau đó, địa điểm đã được làm sạch, đặt nền móng và đào rãnh để kết nối các dịch vụ thoát nước, cấp nước và cấp điện. Nếu ngôi nhà được đóng khung bằng gỗ, một khung sẽ được xây dựng để hỗ trợ các tấm ván, vách ngăn và mái nhà.

xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói là gì?

Nếu nhà xây bằng gạch thì phải lát nhiều lớp gạch để xây tường. Khi tòa nhà phát triển, sàn, dầm và tường bên trong được xây dựng, hệ thống ống nước và hệ thống dây điện nước cũng được lắp đặt tương ứng. Sau khi cấu trúc chính được hoàn thành, các phụ kiện như đèn, đồ đạc trong nhà, thảm, rèm cửa và các phụ kiện khác sẽ được lắp đặt trong nhà.

Hiện nay việc xây nhà theo hình thức chìa khóa trao tay rất phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc lựa chọn một nhà thầu chuyên nghiệp và đáng tin cậy không phải là điều dễ dàng. Một số nhà thầu cố gắng giảm giá để thu hút khách hàng nhưng không đảm bảo được chất lượng công trình trong quá trình thi công.

xây nhà trọn gói

Một số lưu ý khi xây nhà trọn gói

Giấy phép xây dựng

Trước khi tiến hành thiết kế, thi công, vật tư… trước tiên chúng ta quan tâm đến việc xin giấy phép xây dựng, đối với những ngôi nhà thuộc khu đô thị, quy hoạch, mặt phố thì bắt buộc phải xin giấy phép xây dựng, tránh tình trạng một số chủ đầu tư không cấp phép, dẫn đến bị thanh tra, kiểm tra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và chất lượng công trình.

Ước tính chi phí xây phần thô

Tính theo chi phí nguyên vật liệu và nhân công, giá trị nguyên vật liệu khoảng 2,7 triệu đến 3 triệu một m2, tùy theo chất lượng nguyên liệu. “Phần thô” thường được tính là bê tông, xây, trát, cộng thêm nhân công cho phần thô và hoàn thiện.

xây nhà trọn gói

Đọc thêm: [Báo Giá] Thiết Kế Thi Công Nội Thất Chung Cư Trọn Gói Giá Rẻ, Nhiều Ưu Đãi

Ước tính chi phí decor nội thất

Bạn có thể tính ra chi phí của phần này, bao gồm tiền mua gạch ốp lát, sàn gỗ, thiết bị nhà tắm, bếp ga, bếp điện, điều hòa, bàn ghế sofa, đèn trang trí, rèm cửa và các thiết bị khác cần mua mới.

Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn nên tính riêng chi phí này vì đây là phần rời có thể tu sửa lại sau khi hoàn thành phần thô của ngôi nhà.

xây nhà trọn gói

Làm việc với kỹ thuật sư

  • Trước tiên, bạn cần hiểu nhu cầu cơ bản của gia đình như: số phòng, diện tích, vị trí của các phòng, phong cách, đồ đạc, không gian lưu trữ, phòng thờ, nhà xe, khu vườn, sân phơi, …
  • Chú ý đến những thay đổi trong tương lai, chẳng hạn như sự gia tăng các đám cưới và các thành viên trong gia đình.
  • Trước khi hoàn thành kế hoạch, tất cả các thành viên trong gia đình nên được tham khảo ý kiến.

Phần phối cảnh minh họa

Bao gồm phối cảnh nhìn công trình từ chính diện, phối cảnh góc minh họa và phối cảnh bên trong phòng khách, phòng ăn, bếp,…

Phần bản vẽ kỹ thuật

Bao gồm 03 bộ hồ sơ chính:

  • Hồ sơ xin phép xây dựng
  • Hồ sơ về thiết kế kỹ thuật và thi công
  • Hồ sơ thiết kế sơ bộ

Tiến hành xây dựng và thi công

xây nhà trọn gói

Lựa chọn phương án móng:

  • Phương án dùng móng cọc bê tông thường
  • Phương án dùng móng cọc ly tâm ứng suất trước
  • Phương án móng cọc khoan nhồi

Tham khảo thêm: 1001+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Đẹp – Hiện Đại – Sang Trọng

Kiểm tra, nghiệm thu và hoàn công trọn gói

Đối với nhà ở riêng lẻ, chủ đầu tư phải lập thủ tục đăng ký quyền sở hữu công trình trong thời hạn 12 tháng kể từ khi hoàn thành việc xây dựng. Từ khi hoàn thành công trình đến khi đăng ký quyền sở hữu, nếu phát sinh công trình khác ngoài giấy phép thì chủ đầu tư phải liên hệ hiện trạng để vẽ lại bản vẽ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên đây là những thông tin về xây nhà trọn gói mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Nhadepdecor có thể sẽ là một địa chỉ uy tín giúp bạn tìm được thêm những phương án thi công, thiết kế, decor nhà đẹp. Rất mong những thông tin trên sẽ có ích cho việc xây nhà của bạn. Thông tin chi tiết bạn có thể truy cập vào website https://nhadepdecors.com/ để tìm nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *