Có nên du học Thụy Sĩ không? – Du học Edutime

Trong những năm gần đây, du học Thuỵ Sĩ đã và đang trở thành mục tiêu của nhiều du học sinh quốc tế. Tuy nhiên, Thuỵ Sĩ cũng sở hữu những ưu điểm và hạn chế nhất định. Nên nhiều bạn trẻ ban đầu còn phân vân liệu có nên du học ở Thuỵ Sĩ hay không? 

Trong bài viết này Edutime sẽ hỗ trợ các bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc đó nhé. Đừng bỏ lỡ. 

Những lý do nên chọn du học Thuỵ Sĩ

Đất nước lý tưởng cho ngành Du lịch – Khách sạn 

Là một đất nước cực kỳ mạnh về Du lịch – Khách sạn và không có một đất nước nào có thể vượt mặt được Thuỵ Sĩ về ngành này. 

Bạn sẽ được tiếp xúc với một hệ thống chất lượng cao nhất thế giới. Ngoài ra, bạn còn được hưởng thụ các dịch vụ 5 sao ngay tại ngôi trường học tập của mình. 

Chính sách thực tập hưởng lương

Một điều khá hấp dẫn đối với du học sinh khi lựa chọn du học tại Thuỵ Sĩ đó chính là cơ hội thực tập hưởng lương. Trong suốt quá trình theo học, bạn sẽ có 1 – 2 năm để thực tập. 

Như vậy bạn sẽ có thể thêm thông tin vào CV sau khi ra trường, vừa có thêm chi phí để trang trải. Bởi mức lương thực tập ở Thuỵ Sĩ đã giao động từ 50 – 60 triệu VND/tháng. 

Cơ hội xin việc sau khi ra trường rất cao

Nếu bạn theo học ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn tại Thuỵ Sĩ. Thì bằng cấp của bạn sẽ được săn đón ở nhiều nước trên thế giới. 

Điều này sẽ giúp cho bạn có được cơ hội xin việc vào những vị trí và đơn vị cao cấp sau khi ra trường. 

Thuỵ Sĩ lọt top quốc gia đáng sống 

Ưu điểm, điểm mạnh cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến khi bạn đến Thuỵ Sĩ du học. Đó chính là đây là đất nước được đánh giá là đáng sống nhất trên thế giới. 

Một Thuỵ Sĩ xinh đẹp, yên bình với chất lượng sống cao nhất thế giới hiện nay. Các dịch vụ như ngân hàng, tiền tệ, đồng hồ, du lịch luôn được lọt Top đầu thế giới, đẩy mức thu nhập bình quân đầu người của nước này lên cao vút. 

Thông tin du học Thụy Sĩ cập nhật mới nhất: https://duhocedutime.edu.vn/du-hoc-thuy-sy/thong-tin-du-hoc-thuy-si-moi-nhat.html

Một số hạn chế của du học Thuỵ Sĩ bạn cần biết 

Chi phí đắt đỏ

Đây là một trong những điểm “ngăn cản” khá nhiều HSSV của các nước đang phát triển đến du học, trong đó có Việt Nam. Bởi không phải ai cũng có đủ điều kiện mạnh về tài chính để theo học.

Cụ thể như: 

  • Cấp bậc học Cao đẳng: Chi phí học từ 20.000 – 33.000 CHF/năm. Mức này tương đương với 470 – 760 triệu đồng. 

  • Chương trình Đại học: Chi phí học từ 8.000 – 33.000 CHF/năm, tương đương với tiền Việt là 190 – 760 triệu đồng/năm. 

  • Chương trình Thạc sĩ, Tiến sĩ: Chi phí học dao động từ 9.000 – 37.000 CHF/năm, tương đương với 210 – 840 triệu VND/năm. 

Đây mới chỉ là mức học phí, ngoài ra còn các khoản về sinh hoạt phí, đi lại, tài liệu học tập,…

Không có nhiều sự lựa chọn về ngành nghề

Việc thiên về ngành Du lịch – Khách sạn vừa là điểm mạnh cũng vừa là điểm yếu của du học Thuỵ Sĩ. 

Bởi như vậy các HSSV quốc tế sẽ không có nhiều sự lựa chọn cho ngành học của mình. 

Không có chính sách định cư và làm việc 

Bởi cho đến thời điểm hiện tại. Chính phủ nước này vẫn chưa có chính sách cho sinh viên ở lại làm việc sau khi ra tốt nghiệp một cách tràn lan. 

Hoạ chăng chỉ dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. 

Edutime – Trung tâm tư vấn du học Thuỵ Sĩ uy tín hàng đầu hiện nay

Edutime được biết đến là một trong những trung tâm tư vấn du học uy tín hàng đầu hiện nay. Đây cũng là người bạn đồng hành của nhiều du học sinh trên khắp cả nước. 

Hiện tại Edutime đang là đại diện tuyển sinh tại Việt Nam cho hầu hết các trường đại học, cao đẳng hàng đầu tại Thuỵ Sĩ.

  • Kinh nghiệm tư vấn lâu năm với các chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết. Hiện đã và đang làm cầu nối đưa hàng nghìn HSSV Việt Nam đến du học tại nhiều nước trên thế giới. 

  • Hỗ trợ du học sinh hết mình từ khi bắt đầu cho đến khi tốt nghiệp. Do đó mà nhiều cựu du học sinh đánh giá Edutime không đơn thuần là 1 nhà tư vấn có tâm mà còn là người bạn đồng hành xuyên suốt. 

  • Chi phí vừa phải, tư vấn lộ trình phù hợp với từng học viên, hỗ trợ chọn  trường tốt nhất để theo học. 

  • Luôn cập nhật sớm nhất các thông tin để HSSV có thời gian chuẩn bị tốt nhất. 

Như vậy qua những thông tin mà chúng tôi vừa tổng hợp trên đây đã đủ để bạn có thể đưa ra được quyết định có nên du học Thuỵ Sĩ hay không. Nếu quyết định chọn du học tại đất nước này. Hãy liên hệ với Edutime ngay hôm nay để được hỗ trợ lên kế hoạch đồng hành ngay hôm nay nhé. 

VĂN PHÒNG DU HỌC EDUTIME

Website: https://duhocedutime.edu.vn

Email: info@edutime.vn

Hotline: 0939 93 23 83 – 0968 587 599

Fanpage: https://www.facebook.com/duhocedutime 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *