Những ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn “giải hạn” thoát ế

Đối với hội FA mà nói, chùa cầu duyên ở Sài Gòn là nơi thường ghé tới để thử vận duyên sau những tháng ngày lận đận. Cùng chúng tôi điểm qua những ngôi chùa cầu duyên linh thiêng nhưng cũng không kém phần bắt mắt trên đất Sài thành nhé.

chùa cầu duyên ở Sài Gòn

Ngôi Chùa Bửu Long – Chùa Cầu Duyên Ở Sài Gòn Với Kiến Trúc Thái Lan Bắt Mắt 

Thiền viện Tổ đình Bửu Long hay chùa Bửu Long tọa lạc ở số 81 đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, thành phố Thủ Đức cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20km. Điểm thu hút du khách đến chùa phần nhiều là vì lối kiến trúc đậm chất Thái Lan, Ấn Độ nhưng vẫn mang nét cổ kính của kiểu kiến trúc Phật giáo thời Nguyễn. Với hai màu chủ đạo là trắng, vàng, đây không những là nơi các cặp đôi hay dân FA tới thăm viếng để cầu tình duyên mà còn là địa điểm chụp ảnh cho các tín đồ mê sống ảo.

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 1 chùa cầu duyên ở Sài Gòn 2

Du khách sẽ không chỉ choáng ngợp bởi độ huyền ảo của tòa tháp chính mà còn được hòa mình vào thiên nhiên với khuôn viên ngập tràn cây cối, đem đến cảm giác yên bình, an tĩnh. Đây sẽ là một địa điểm rất đáng để trải nghiệm sau khi dịch bệnh qua đi.

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 3

Chùa Bà Thiên Hậu – Chùa Cầu Duyên Nổi Tiếng Phố Hoa

Chùa Bà Thiên Hậu có bề dày lịch sử hơn 260 năm, vốn do một nhóm người Hoa di cư sang Việt Nam xây dựng. Chính vì vậy chùa mang nét nổi bật của kiến trúc phật giáo Trung Hoa kết hợp với phong cách Á Đông cổ kính, thuần khiết làm mê hoặc bất cứ du khách nào. Chùa còn có tên chữ Hán là Thiên Hậu Miếu tọa lạc trên con đường Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, ngay trên con phố người Hoa. 

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 4

Nếu đến vào dịp Tết hoặc ngày vía bà 23 tháng ba âm lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nghi lễ truyền thống độc đáo như lễ tắm Bà, múa rồng, múa lân; biểu diễn nhạc cụ dân tộc, … Người dân hương ở chùa không chỉ mà người Hoa, người Việt mà cả du khách nước ngoài cũng bị thu hút. Mọi người đến viếng chùa thường mua vòng nhang rồi viết lời chúc treo lên trần, gửi gắm mong ước đến thần linh. Nơi đây thường được các bạn trẻ chọn để cầu duyên và khấn ước một năm thuận buồm xuôi gió.

Chùa Ngọc Hoàng – Chùa Cầu Duyên Linh Thiêng Và Cổ Kính

Chùa Ngọc Hoàng thường được nhắc đến như một trong những nơi cầu duyên linh thiêng nhất. Chùa hiện có địa chỉ tại số 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1, nằm ngay khu vực trung tâm hành chính của thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây, điều đầu tiên làm bạn ấn tượng chính là tông màu đỏ chủ đạo nổi bật giữa những hàng cây xanh mướt. Do làm theo kiến trúc Phật giáo Trung Hoa nên bên trong chùa được bài trí khá bắt mắt và rực rỡ. 

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 7

Mặc dù nằm ngay giữa lòng thành phố nhưng chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được nét cổ kính cùng với không khí tĩnh lặng, trong lành. Ngoài những dịp lễ hội, Tết, các bạn trẻ và gia đình thường chọn chùa làm nơi cúng dường và check in, chụp ảnh. Có một sự thật được truyền miệng qua nhiều thế hệ rằng chỉ cần thành tâm khấn bái tại chùa thì dù lận đận và cô đơn đến mấy thì bạn cũng sẽ tìm được bạn đời như ý. 

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 8

Chùa Khánh An – Chùa Việt Mang Phong Cách Nhật Bản 

Tu viện Khánh An hay chùa Khánh An chắc không còn quá xa lạ với những tín đồ yêu thích du lịch. Chùa nằm trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phường An Phú Đông, quận 12 và được mệnh danh là “Nhật Bản thu nhỏ” giữa lòng thành phố mang tên Bác. Các bạn trẻ thường tìm đến đây để cúng bái với mong ước tìm được một nửa của đời mình hay hôn nhân được hạnh phúc, ấm êm. Vào những dịp lễ lớn, chùa sẽ được trang trí vô cùng lộng lẫy với đèn lồng, cờ hoa rực rỡ. 

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 9 chùa cầu duyên ở Sài Gòn 10

Chùa Bà Ấn Mariamman – Kiến Trúc Ấn Độ Giữa Lòng Thành Phố

Chùa Bà Ấn vốn là một ngôi đền của người gốc Ấn xây dựng theo phong cách Hindu giáo và thờ thần Mariamman – vị thần của hoa màu bội thu, sức khỏe an khang, hôn nhân hạnh phúc, con cháu đầy đàn,… Chùa tọa lạc ngay tại đường Trương Định thuộc phường Bến Thành, Quận 1. Đây cũng là một trong những ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn được du khách ưa thích ghé thăm. 

chùa cầu duyên ở Sài Gòn 11

Vốn mang nét đặc trưng của kiến trúc Ấn Độ nên cách bài trí trong chùa cũng rất bắt mắt, tạo sự tò mò cho những ai lần đầu viếng thăm. Phía trong các bức tường là các tòa tháp xếp chồng lên nhau theo hình chữ U. Các tượng thần được bài trí bên trong và cả bên ngoài chùa. Thông thường sau khi thắp hương ở chánh điện, các tín đồ sẽ ra phía sau úp mặt vào vách đá cầu nguyện, hai bàn tay mở rộng, cả năm ngón tay chạm vào đá và thì thầm mong ước trong khoảng vài phút. Người ta cho rằng nếu làm vậy thì những lời khấn sẽ được gửi đến thần linh nhanh hơn. 

Tạm kết

Các ngôi chùa cầu duyên ở Sài Gòn mang những vẻ đẹp khác nhau với các phong cách kiến trúc mới lạ. Với những gợi ý trên cộng thêm một chút thành tâm, chắc chắn bạn sẽ sớm thoát khỏi “kiếp FA”. Còn nếu tình duyên vẫn không mỉm cười với bạn, thì có những bức ảnh lộng lẫy tại đây cũng sẽ làm bạn vui lòng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *