Hướng dẫn vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản. Bạn có thể sử dụng để dạy bé, rèn luyện đam mê và năng lực về mỹ thuật cho bé từ nhỏ. Bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn bên dưới nhé.

Hướng dẫn cách vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản

vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản

Cách 1

Bước 1: Ở cách vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản này, đầu tiên bạn vẽ 1 vòng tròn, sau đấy vẽ các cánh hoa xung quanh, nhớ là vẽ các cánh hoa phải sát nhau.

Bước 2: Khi đã vẽ cánh hoa kín vòng, tiếp tới bạn vẽ vòng cánh hoa thứ 2. Nhưng nên nhớ, vòng cánh hoa hướng dương thứ 2 sẽ bị che khuất bởi vòng đầu, nên bạn chỉ được vẽ phần đầu của cánh hoa thôi nhé.

Bước 3: Tiếp tới, bạn vẽ cành, lá của hoa hướng dương. Nên lưu ý, hoa hướng dương rất lớn, nên để làm nổi bật được điều này thì vẽ lá ở mức vừa phải.

Bước 4: Cuối cùng, bạn sẽ tô màu vàng cho cánh hoa, màu nâu cho phần nhụy và màu xanh cho phần lá.

Cách 2

Bước 1: Ở cách vẽ hoa hướng dương cách này, bạn vẽ hai vòng tròn. Vòng tròn nhỏ chính là phần nhụy, phấn. Còn vòng tròn thứ hai sẽ là để giới hạn chiều dài của cánh hoa.

Bước 2: Tiếp tới, bạn phác thảo phần thân và lá của hoa hướng dương. Nhớ là phác thảo những nét đơn giản để tạo ra bố cục trước đã nhé.

Bước 3: Bạn bắt đầu vẽ từng cánh hoa hướng dương, với phần chân bắt đầu từ vòng tròn nhỏ, và sẽ kết thúc ở vòng tròn lớn.

Bước 4: Vẽ vòng cánh hoa thứ nhất cho kín, với nguyên tắc như đã nói ở cách trên.

Bước 5: Bạn vẽ vòng cánh hoa thứ hai để phủ kín khoảng trống.

Bước 6: Tiếp tới, bạn sẽ vẽ phần nhụy hoa hướng dương với những đường kẻ chéo đan xen nhau.

Bước 7: Phần lá thì sẽ kẻ thêm đường gân ở giữa cho giống với lá thật.

Bước 8: Cuối cùng, bạn sẽ tô màu hoa hướng dương, rồi xóa những nét của đường phác thảo.

Nguồn gốc của hoa hướng dương

Hoa hướng dương có nguồn gốc từ phía Bắc nước Mỹ. Mãi cho tới thế kỷ thứ 16, hoa mới được di chuyển sang các khu vực Châu Âu, từ đấy phổ biến trên toàn thế giới. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài lộng lẫy, hoa hướng dương còn là nguồn lương thực quý giá, cung cấp hạt và dầu bổ ích cho con người.

Đến nay thì hoa hướng dương vẫn luôn là loài hoa đại diện cho các chiến dịch liên quan tới sức khỏe trong cộng đồng.

Ý nghĩa của hoa hướng dương

vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản 1

Là 1 loài hoa lạc quan luôn hướng về phía ánh mặt trời, hoa hướng dương có ý nghĩa:

  • Trong những mối quan hệ tình bạn, đối tác thì hoa sẽ tượng trưng cho sự chân thành.
  • Trong tình yêu, hoa hướng dương chính là hình ảnh tượng trưng cho sự chung thủy, 1 lòng hướng về người còn lại. Trong những mối quan hệ tình bạn, đối tác thì hoa hướng dương sẽ đại diện cho sự chân thành.

Những cánh hoa vàng rực rỡ giống như những tia ánh nắng mặt trời, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới với mọi người. Hoa hướng dương giúp cho con người nhìn vào có cảm giác vui vẻ, rực rỡ hơn.

Tổng kết

Hy vọng bài hướng dẫn cách tự vẽ vẽ hoa hướng dương bằng chì đơn giản của mình sẽ giúp cho các bạn vẽ ra tấm ảnh đẹp, đơn giản. Để học những kỹ thuật chuyên nghiệp hơn thì bạn cần phải có thầy dạy thực sự, nên ở bài viết này thì mình chỉ muốn bạn tự vẽ được hoa hướng dương đơn giản nhất có thể thôi nhé. Chúc bạn may mắn!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *