Những lưu ý khi cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội

Cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội với mục đích kinh doanh là hình thức kiếm được bộn tiền nếu bạn có cửa hàng đẹp, vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, chủ cửa hàng khi cho thuê cần có những kiến thức nhất định để đảm bảo quyền lợi cho mình. Tránh bị gian thương lợi dụng.

Lưu ý về giá cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội

Cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội

Trước khi cho thuê mặt bằng cửa hàng kinh doanh bạn cần tham khảo giá chung trên thị trường. Tìm hiểu xem với diện tích mặt bằng và vị trí như vậy thì giá cho thuê tầm khoảng bao nhiêu là hợp lý.

Điều này giúp bạn đưa ra được mức giá tốt nhất để người có nhu cầu thể tìm đến để thuê. Đồng thời tránh được tình trạng bạn ra giá quá thấp làm cho thiệt thòi cho bản thân.

Có rất nhiều cách để tìm hiểu giá cho thuê cửa hàng kinh doanh trên thị trường. Một trong số những cách đơn giản nhất chính là bạn tham khảo giá cho thuê của những cửa hàng kế bên.

Hoặc bạn cũng có thể vào Google tìm kiếm. Với từ khóa “cho thuê cửa hàng Hà Nội” hoặc cho cho thuê cửa hàng tại Hà Nội quận ABC…” bạn sẽ tìm thấy diện tích cửa hàng cùng những mức giá khác nhau.

Hãy dựa vào những đặc điểm cửa hàng của bạn và tổng hợp những thông tin này mà đưa ra mức giá cả cho thuê chính xác, phù hợp nhất nhé.

Xác định đối tượng cho thuê cửa hàng nhỏ của bạn là ai

Cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội 1

Hãy xác định chính xác đối tượng sẽ thuê cửa hàng của bạn. Bằng cách dựa vào đặc điểm của cửa hàng. Ví dụ cửa hàng của bạn có diện tích rất lớn, ở nơi dân cư đông đúc thì đối tượng thuê thường là những đơn vị dày vốn, muốn ký hợp đồng thuê cửa hàng dài hạn. Ví dụ như những đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng, thời trang, đồ nội thất….

Còn nếu cửa hàng của bạn nhỏ, ở những hẻm thì có thể đối tượng thuê là những kinh doanh có số vốn mỏng. Họ thuê để mở quán ăn, shop thời trang, hoặc những dịch vụ kinh doanh nhỏ, lẻ….

Thời gian cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội để kinh doanh

Thông thường thì những người có nhu cầu thuê cửa hàng kinh doanh sẽ muốn ký hợp đồng dài hạn ít nhất từ 6 tháng trở lên. Bởi vì tâm lý chung không ai muốn thay đổi vị trí kinh doanh liên tục.

Tùy vào nhu cầu khách hàng hay có thể là vấn đề về giá cho thuê cửa hàng mà bạn nên quyết định cho thuê trong thời gian bao lâu dài hay ngắn.

Thực tế nhận ra rằng khi cho một khách hàng thuê quá ngắn hạn sẽ bất lợi vì nếu khách hàng đó rời đi bạn sẽ phải mất công tìm kiếm khách hàng khác.

Nhưng nếu cho thuê quá dài hạn thì giá thị trường cho thuê tăng lên nhưng giá trong hợp đồng nếu không tăng sẽ gây thiệt thòi lớn cho bạn. Vì vấn đề này hãy cân nhắc thật kĩ sao cho vẹn cả đôi đường bạn nhé.

Làm hợp đồng cho thuê cửa hàng nhỏ ở Hà Nội

Cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội 2

Đối với bất cứ đối tượng nào, dù là người thuê hay cho thuê cửa hàng thì việc ký hợp đồng là vô cùng quan trọng. Bởi đây chính là cơ sở pháp lý để bạn tránh những rủi ro, tranh chấp sau đáng tiếc sau này.

Thường thì trong hợp đồng cho thuê cửa hàng kinh doanh giá thuê sẽ được tính theo mỗi diện tích mét vuông. Vì vậy bạn cần lưu ý đến điều này để bảo đảm quyền lợi cho mình.

Lưu ý về vấn đề pháp lý

Cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội 3

Khi cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội với như cầu kinh doanh bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề pháp lý. Ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh đến là vấn đề những sản phẩm mà đơn vị thuê kinh doanh.

Bạn cần phải biết được họ định kinh doanh mặt hàng gì. Có hàng cấm, buôn bán trái pháp luật hay không…Vì nếu sơ sảy bạn có thể sẽ dính phải rắc rối nếu đơn vị thuê cửa hàng kinh doanh mặt hàng trái phép.

Thêm một lưu ý quan trọng nữa là sau khi làm hợp đồng cho thuê cửa hàng bạn cần mang đi công chứng để đảm bảo về mặt pháp lý. 

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành thì những cá nhân và hộ gia đình cho thuê nhà, mặt bằng, cửa hàng… đều phải có trách nhiệm khai thuế. Bao gồm 02 loại thuế đó là thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân và.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 5 điều cần lưu ý trước khi cho thuê cửa hàng nhỏ tại Hà Nội. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên ghé thăm trang web của chúng tôi nếu bạn muốn cho thuê cửa hàng kinh doanh. Hoặc thuê cửa hàng tại hà nội, thuê cửa hàng tại TPHCM…nhanh chóng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *