Mách bạn cách tìm hướng đặt bể cá theo tuổi hợp phong thủy

Đối với những người có sở thích nuôi cá và thiết kế những bể cá cho riêng căn nhà của mình thì sẽ rất coi trọng về phong thủy. Hướng của bể cá được chọn sẽ phù hợp với tuổi của từng chủ nhà. Làm sao để chọn được hướng đặt bể cá theo tuổi tốt nhất? Là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề trên nhé.

Chọn loại cá nuôi theo tuổi

Chơi cá cảnh là một trong những thú vui được xem là khá thịnh hành ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên thì không phải cứ mua để cái đẹp và mua những con cá tốt là có thể nói lên được nghệ thuật chơi cá cảnh.

huong-dat-be-ca-theo-tuoi

Thú chơi các cảnh còn mang hơi hướng của các vấn đề liên quan đến phong thủy, do đó trước khi muốn tìm đến thú vui này bạn nên tìm hiểu thật kỹ để ngoài việc bể cá có thể làm đẹp cho không gian sống của bạn thì nó còn mang đến tài lộc và phúc khí.

        Đối với người mệnh Kim: Trong phong thủy ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Vì thế bạn có thể chọn các loại cá như cá huyết anh vũ, cá nheo, cá kim ngư, cá Kim Long, cá chép vàng phong thủy,… Số lượng cá được nuôi trong hồ cho người mệnh Kim là 4 con hoặc 9 con cá.

        Đối với người mệnh Mộc: Màu tương thích là màu xanh nước biển. Những loại cá phù hợp nhất với người mệnh Mộc là cá chép (cá Koi) Nhật Bản, cá đĩa đẩy mạnh tài vận cho gia chủ. Số cá được nuôi trong hồ sẽ có chứa số 3 hoặc số 8.

        Đối với người mệnh Thủy: Màu đỏ được chọn là màu hợp nhất với người thuộc mệnh Thủy. Cá xiêm phong thủy, cá chép nhật nhiều màu là 2 loại cá được chọn cho mệnh Thủy. Nuôi từ 2 đến 7 con.

        Đối với người mệnh Hỏa: Có thể chọn các loại cá: cá rồng (Arowana), cá rồng phong thủy, cá chép Nhật (cá Koi) và cá la Hán. Màu tương sinh là đỏ, vàng, cam và đen với sô lương nuôi từ 2 đến 7 con.

        Đối với người mệnh Thổ: Cá chọi, cá huyết anh vũ, cá nheo, cá Kim Long, cá Kim Ngư, cá ngũ sắc thần tiên hoặc cá la hán. Có thể nuôi từ 5 hoặc 10 con và nên chọn các con cá màu hồng, đỏ, tím.

Hướng đặt bể cá theo tuổi

huong-dat-be-ca-theo-tuoi

Bể cá thuộc hành Thủy tương sinh với hành Mộc. Vì vậy bể cá thường được chọn để hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc với quan niệm sẽ mang lại nhiều may mắn và những điều tốt đẹp cho gia chủ. Tuy nhiên thì theo phong thủy, tuổi và bản mệnh của gia chủ sẽ có hướng đặt bể cá theo tuổi khác nhau:

        Với người tuổi Tý: Với những người tuổi Tý có thể đặt để cá phong thủy cả trong nhà lẫn trong phòng làm việc. Hướng đặt bể cá gồm các hướng như Nam. Tây, Đông Nam và Tây Nam để giúp mọi việc hanh thông, tài lộc đầy nhà.

        Với người tuổi Sửu: Những người tuổi này nên đặt bể cá trong nhà sẽ cực tốt cho đường tài lộc cho gia chủ và mang vượng khí vào nhà. Người tuổi Sửu nên chọn các hướng như Nam, Bắc và Tây Bắc.

        Với người tuổi Dần: Các hướng hợp với người tuổi Dần gồm: Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông.

        Với người tuổi Mão: Là người cầm tinh con Mèo vì thế có thể chọn một trong các hướng sau: Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông.

        Với người tuổi Thìn: Nên chọn hướng đặt hồ cá là hướng Tây là tốt nhất.

        Với người tuổi Tỵ: Nên chọn hướng bố trí bể cá ở hướng Tây Nam, hướng Tây hoặc hướng Nam sẽ  mang lại nhiều điều may mắn, thành công và tài lộc ho gia chủ.

        Với người tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ có thể đặt bể cả cả ở trong nhà và văn phòng làm việc, điều này sẽ rất tốt cho việc phát triển công danh sự nghiệp. Đặc biệt là hướng Tây Nam, hướng Đông và hướng Tây.

        Với người tuổi Mùi: Bể cá được đặt theo hướng Bắc hoặc Tây Bắc sẽ rất tốt cho đường công danh và sự nghiệp.

        Với người tuổi Thân: Hướng đặt bể cá theo tuổi Thân bao gồm các hướng: Đông Bắc, Đông hoặc hướng Tây.

        Với người tuổi Dậu: Người tuổi này nên đặt bể cá theo hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam.

        Với người tuổi Tuất: phương vị nuôi cá phát tài, phát lộc cho người tuổi Tuất gồm các hướng: hướng Đông, hướng Bắc và hướng Tây Bắc.

        Với người tuổi Hợi: có thể bố trí bể cá phong thủy theo hướng Đông Nam, Nam hoặc Bắc

Lưu ý khi chọn hướng bể cá

huong-dat-be-ca-theo-tuoi

Ngoài việc chọn hướng đặt bể cá theo tuổi thì gia chủ còn nên chú ý các vị trí tối kỵ khi đặt bể cá phong thủy sau đây:

        Không nên đặt bể cá gần nhà tắm, vệ sinh, có thể sinh tà khí, bệnh tật.

        Không đặt bể cá đối diện với bếp nấu ăn.

        Không nên đặt bể cá dưới bàn thờ hoặc trước các bệ thần.

        Không nên đặt để cá ngay cửa ra vào.

        Không nên đặt vị trí bể cá sau ghế sofa ở phòng khách.

Lời kết

Trên đây là những hướng dẫn về hướng đặt bể cá theo tuổi và cách chọn các loại cá theo từng tuổi và từng mệnh của gia chủ. Để bể cá mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc thì các bạn nên đặc biệt chú ý về hướng. Chúc các bạn có thể chọn cho mình một hướng tốt nhất để trang trí bể cá cho ngôi nhà của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *