Khám Phá Các Loại Hoa Đẹp Nở Quanh Năm Không Phải Ai Cũng Biết 

Bạn là người yêu hoa, yêu cái đẹp và đang muốn tìm các loại hoa đẹp nở quanh năm để trang trí cho vườn nhà. Đừng bỏ lỡ bài viết này, bởi chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá 7 loại hoa đẹp, dễ trồng và nở quanh năm. 

Hoa giấy – Rực rỡ một vùng trời

Hoa giấy là cái tên không còn xa lạ với nhiều người bởi chúng được tìm thấy ở rất nhiều ngôi nhà ở vùng quê lẫn thành thị. Hoa giấy là loại cây thuộc thân leo, chúng sẽ bò hoặc leo lên các vị trí như ban công, trước cổng, thậm chí là mái vòm. Với khả năng chống chịu tốt ở mọi miền khí hậu thì bạn hoàn toàn có thể cắt, tỉa, uốn và tạo hình chúng. 

cac-loai-hoa-dep-no-quanh-nam

Hoa giấy là loài hoa nở quanh năm nên bạn có thể nhìn thấy vẻ đẹp rực rỡ của chúng mọi lúc. Hoa giấy có rất nhiều màu khác nhau như trắng, đỏ, hồng, tím,.. Do đó bạn có thể lựa chọn một màu hoa để trang trí cho ngồi nhà của mình. Căn nhà của bạn sẽ trở nên rực rỡ và xinh đẹp hơn nếu hoa giấy được trồng ở ban công, xích đu hay trước cổng nhà. 

Hoa Dạ Yến Thảo – Vẻ đẹp tựa những viên kẹo ngọt 

Một loài hoa sặc sỡ không kém mà bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà thêm xinh chính là hoa Dạ Yến Thảo. Hoa thuộc loại cây thân thảo và được trồng trong các chậu treo. Như vậy thân hoa mềm mại sẽ rủ xuống đất tạo cảm giác rực rỡ với các tông màu như đỏ, trắng, tím, hồng,… 

Bên cạnh vẻ đẹp ngọt ngào thì hoa Dạ Yến Thảo còn tỏa ra một mùi hương cực kỳ quyến rũ. Nhìn chúng có vẻ kiêu sa, lộng lẫy như thế nhưng lại cực kỳ dễ trồng. Bạn chỉ cần cung cấp đủ nước và ánh sáng là hoa đã có thể nở rộ đủ 4 mùa. Ngồi nhà của bạn sẽ trông tràn đầy sức sống nếu trang trí hoa ở ban công, trước cửa hoặc cổng nhà. 

Hoa hồng leo – vua của các loài hoa

Ai cũng biết hoa hồng là vua của các loại hoa khi mà nó sở hữu vẻ ngoài kiêu sa, lộng lẫy cũng như khoe sắc quanh năm. La loại cây thuộc thân gỗ leo và có khả năng vươn cao hơn 3m, hòa hồng leo chưa bao giờ làm người trồng thất vọng.

cac-loai-hoa-dep-no-quanh-nam

Với khả năng sinh sống dễ dàng cùng các cánh hoa xếp dày, chồng lên nhau đã tạo cho đóa hoa bung nở rực rỡ bên hiên nhà. Chúng có đa dạng màu như hồng, đỏ, trắng, tím, cam,… Hàng rào, vòm cổng nhà bạn sẽ trở nên rực rỡ nếu trồng ngay loại hoa này. 

Hoa chiều tím – tím một con đường

Trên mảnh vườn nhỏ hoặc hàng rào nhà thì bạn nên tìm hiểu ngay về loại hoa chiều tím. Với khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ nhưng cây vẫn đem lại cho khu vườn một biển hoa tím đẹp lay động lòng người. 

Cây hoa chiều tím khi đã trưởng thành sẽ có chiều dài từ 50 – 80cm, những chiếc lá dài, xanh thẫm cũng sẽ đưa nhau mọc và tạo ra hình giáo mác. Mỗi bông hoa có 5 cánh, chụm vào nhau và được mọc ra từ phần nách lá. Bên trong hoa thường có một cuốn nhỏ và nhụy hoa. 

Các không gian thích hợp để trồng hoa chiều tím như công viên, trường học, vỉa hè, hay dọc bên đường. Bởi sự sống mãnh liệt cùng việc dễ thích nghi mà bạn không cần chăm bón vẫn cho ra hoa đẹp và quanh năm. 

Hoa ngũ sắc – Rực rỡ sắc xuân

Hoa ngũ sắc cũng là một loại hoa nhận được nhiều sự quan tâm bởi vẻ đẹp rực rỡ mà chúng mang lại. Với thân cây gỗ, cành non dài và mềm nhưng lại cho ra hoa với sắc màu vô cùng đẹp. 

cac-loai-hoa-dep-no-quanh-nam

Hoa cực kì dễ trồng vì mỗi ngày bạn chỉ cần tưới nước 1 lần vào buổi tối là đủ. Dù hoa không to nhưng vẫn đảm bảo giúp ngôi vườn nhà bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Các tông màu trong hoa ngũ sắc thường có màu sáng như đỏ, cam, vàng, hồng,… 

Hoa Đơn Ta – Vẻ đẹp của sự giàu sang 

Hoa Đơn Ta là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn quan tâm đến các loại hoa đẹp nở quanh năm. Chỉ cần một chút ánh sáng là hoa đã có thể ra hoa mà không cần sự chăm sóc cầu kỳ nào từ con người. Lá hoa có màu xanh và dai từ 5 – 7cm, còn hoa thì đa màu sắc như: trắng, vàng nhạt, đỏ hoặc cam,…

Hoa Đơn Ta được kết thành từ những bông hoa đơn bé xíu, mỗi hoa chỉ có 4 cánh nhỏ và một nhụy. Loài hoa này tượng trưng cho sắc đẹp, sự giàu có và đại diện cho một cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. 

Hoa Tử Đằng – Bức tranh hoa sinh động 

Dù mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng loại hoa Tử Đằng đã đốn tim không ít người. Thân cây gỗ leo, lá màu xanh đậm và có chiều dài từ 7 – 10cm, hoa thì ra theo chùm. Càng trồng lâu năm thì cây ra hoa càng nhiều và dày đặc. Chính điều đó tạo nên một dàn hoa đẹp rực rỡ, che phủ một khoảng sân nhà bạn. 

Nhìn vẻ ngoài có vẻ lộng lẫy nhưng hoa Tử Đằng thật sự rất dễ trồng. Không cầu kỳ trong khâu chăm sóc, chịu được thời tiết khắc nghiệt nhất là thời tiết lạnh giá. Ngoài ra, cây hoa này không hề kén đất, chúng hoàn toàn có thể phát triển trên những mảnh đất dù khô cằn, bạc màu nhất. 

Lời kết

Bài viết trên có lẽ đã giúp bạn khám phá được các loại hoa đẹp nở quanh năm và đặc biệt là cực kỳ dễ trồng. Dù mỗi loại hoa đều có những hình dáng và màu sắc khác nhau nhưng chúng đem đến cho ta cảm giác của không gian sống vô cùng xinh đẹp. Hãy lựa chọn một loại hoa thích hợp với khu vườn nhà bạn. Hãy biến ngôi nhà của mình trở thành thiên đường hoa lộng lẫy và đa sắc màu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *