Bí quyết dưỡng trắng da tuyệt vời với vitamin B1 và vitamin E

Ngày hè đến rồi với cơn nắng oi bức sẽ làm cho làn da của bạn trở nên đen sạm hay trở nên thiếu sức sống hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh, trắng hồng thì sự kết hợp giữa vitamin B1 và vitamin E sẽ mang đến những dưỡng chất hoàn hảo cho một làn da trắng đẹp mà cực kỳ an toàn và tiết kiệm cho bạn. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin bài viết nhé!

Tác dụng của Vitamin B1 đối với da

Vitamin B1 hay được biết đến với tên gọi khoa học là Thiamine. Vitamin B1 hoạt động như một chất xúc tác đóng vai trò quan trọng của quá trình trao đổi chất giúp cơ thể được khỏe mạnh. Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B1 mà chúng ta thường dễ tìm thấy có thể kể đến cám gạo, ngũ cốc, thịt nạc, trứng, hạt đậu tương… Nếu chúng ta thiếu vitamin B1 trong thời gian dài, cơ thể của chúng ta sẽ mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch, hệ thần kinh, đau lưng, cơ bắp hay thoái hóa cột sống. Do đó, nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe thì hãy cung cấp vitamin B1 đầy đủ để cơ thể luôn hoạt động ổn định.

vitamin b1 và vitamin e

Bên cạnh những tác dụng với bên trong cơ thể thì các chuyên gia nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng vitamin B1 có tác dụng cực kỳ tốt cho da. Tác dụng của vitamin B1 có khả năng loại bỏ hắc tố melanin hay hắc tố gây sạm, nám, tàn nhang cho da của bạn; cung cấp độ ẩm cho làn da khỏe mạnh, trắng hồng và nuôi dưỡng các tế bào da đang bị suy yếu. Dùng vitamin B1 thường xuyên và liên tục chắc chắn làn da sẽ được cải thiện, trở nên mịn màng hơn.

Hiện nay, vitamin B1 được sản xuất ở dạng viên bột nén nên để tăng hiệu quả của việc dưỡng trắng da thì bạn nên kết hợp cùng với một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua…

Vitamin E – Tái tạo và nuôi dưỡng làn da trẻ khỏe

Vitamin E được biết đến là tiền thân của collagen, rất giàu chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da, làm mờ sẹo, gắn kết các tế bài bị yếu, cải thiện những tổn thương mà da phải chịu một cách hiệu quả. Tính chất vật lý của vitamin E là có màu vàng nhạt và có thể tan trong chất béo. Vitamin E có 2 dạng là Vitamin E tự nhiên và vitamin E tổng hợp.

vitamin b1 và vitamin e

  •  Vitamin e tự nhiên (Tocopherol) được tìm thấy trong các thực phẩm tự nhiên như hạt hướng dương, ngũ cốc, vỏ trứng, lúa mì hay các loại hạt và rau củ quả.
  •  Vitamin E tổng hợp (Tocotrienol) được các công ty dược phẩm điều chế và sản xuất dưới dạng viên nén hay viên nang tổng hợp được bàn và sử dụng phổ biến trên thị trường.

Cơ thể con người đều có thể hấp thụ được Vitamin E tự nhiên và vitamin E tổng hợp. Hơn hết, vitamin E tự nhiên có nhiều hoạt chất hơn nên vitamin E tự nhiên có công dụng tốt hơn so với vitamin E tổng hợp.

Vai trò của Vitamin E là ngăn ngừa quá trình lão hóa, tái tạo tế bào, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm bệnh tai biến, và giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các vitamin và dưỡng chất khác.

Cũng giống như vitamin B1 thì vitamin E còn là dược phẩm tuyệt vời cho làn da trẻ khỏe và tươi sáng tự nhiên. Công dụng của vitamin E đối với da như:

  •  Khả năng cấp ẩm cho da giúp da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa sự lão hóa, hình thành các nếp nhăn hay giảm tàn nhang, nám sạm. Đây là được coi là công dụng nổi bật nhất của vitamin E.
  • Khả năng xóa mờ vết thâm hiệu quả, làm mờ sẹo thâm do mụn để lại hay các vết rạn sau sinh giúp da trở nên trắng và đều màu hơn.
  • Vitamin E có khả năng ngăn ngừa những tác hại tiêu cực của tia UV lên da của bạn, giúp da không bị khô nứt, bỏng rát hay mất độ đàn hồi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách đắp mặt nạ Vitamin B1 và Vitamin E cho da trắng mịn màng

Với những công dụng tuyệt vời thì chắc chắn rằng chúng ta không thể bỏ qua cặp đôi hoàn hảo vitamin B1 và vitamin E rồi đúng không. Dưới đây là bí quyết giúp bạn có một da mặt trắng hồng, khỏe mạnh chỉ với chiếc mặt nạ đơn giản đến từ vitamin B1 và vitamin E:

vitamin b1 và vitamin e

Nguyên liệu bao gồm:

  •         3 viên Vitamin E
  •         3 viên vitamin B1 được nghiền mịn
  •         ½ hộp sữa chua không được được làm lạnh
  •         2 thìa cà phê mật ong
  •         1 thìa nước ấm

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Hòa tan vitamin B1 trong nước ấm sau đó trộn lần lượt các nguyên liệu mật ong, sữa chua vào trong cốc hoặc bát. Cuối cùng cho tinh chất vitamin E để trộn đều tất cả.
  • Bước 2: Tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Có thể sử dụng khăn ấm để cho da được giãn nở lỗ chân lông.
  • vitamin b1 và vitamin e
  •  Bước 1: Sử dụng chổi cọ quét mặt nạ chuyên dụng, phết đều tay hỗn hợp mặt nạ lên toàn bộ mặt. Sau đó nằm thư giãn trong vòng 10-20 phút để các dưỡng chất được thấm sâu vào da. Cuối cùng dùng khăn ấm lau sạch hoặc rửa sạch mặt và tiếp tục làm các bước dưỡng da như bình thường.

Với cách đắp mặt nạ này, bạn có thể sử dụng 2-3 lần đối với những người có tình trạng da khô và 1-2 lần với người có da mặt dầu. Bên cạnh đó bạn cần phải bảo vệ da cẩn thận trước những tác nhân gây hại bên ngoài và chế độ ăn uống khoa học.

Vậy là chúng mình đã chia sẻ dưỡng da bằng vitamin B1 và vitamin E cho các nàng yêu cái đẹp nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *