Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng thực tế trong cuộc sống

Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì, kỵ màu gì là thắc mắc của nhiều người có tuổi này. Theo phong thủy ngũ hành, việc sử dụng những màu sắc phù hợp sẽ mang đến sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho người đó. Ở bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết những vấn đề màu sắc hợp, kỵ đối với tuổi Quý Mùi 2003 và những ứng dụng thực tế trong cuộc sống. Hãy cùng theo dõi!

Cơ sở chọn màu sắc hợp tuổi theo ngũ hành

Hiện nay, rất nhiều người quan niệm lựa chọn màu sắc hợp theo tuổi của mình để mang lại sự may mắn, hanh thông, tài lộc, bình an. Thông thường, người ta sẽ căn cứ vào sự sinh – khắc của ngũ hành.

Theo phong thủy, mỗi người sẽ có một mệnh gắn với tuổi (năm sinh). Mỗi mệnh lại mang một hành trong ngũ hành. Tương ứng với nó sẽ có những màu sắc hợp – kỵ không giống nhau.

Màu sắc hợp tuổi theo ngũ hành

Những màu sắc tương ứng với các hành trong ngũ hành:

  • Hành Thổ: Màu vàng, nâu, nâu đất
  • Hành Kim: Màu trắng, trắng ngà, kem
  • Hành Thủy: Màu đen, xanh dương
  • Hành Mộc: Màu xanh lục, xanh lá
  • Hành Hỏa: Màu đỏ, hồng, tím

Ngoài ra, sẽ còn có những màu sắc pha trộn khác, nhưng dựa trên cơ sở màu chính của hành nào đó chiếm tỷ lệ lớn thì cũng thuộc hành đó.

Quan hệ tương sinh – tương khắc của ngũ hành

tuoi-quy-mui-2003-hop-mau-gi

Mối quan hệ tương sinh – tương khắc theo ngũ hành như sau:

  • Tương sinh: Hành Kim sinh hành Thủy, hành Thủy sinh hành Mộc, hành Mộc sinh hành Hỏa, hành Hỏa sinh hành Thổ, hành Thổ sinh hành Kim.
  • Tương khắc: Hành Kim khắc hành Mộc, hành Mộc khắc hành Thổ, hành Thổ khắc hành Thủy, hành Thủy khắc hành Hỏa, hành Hỏa khắc hành Kim.

Nguyên tắc chọn màu hợp tuổi

Trên cơ sở những màu hợp tuổi, quan hệ tương sinh – tương khắc trong ngũ hành, chúng ta có những nguyên tắc chọn màu hợp tuổi như sau:

  • Tốt nhất nên chọn màu hợp với hành bản mệnh của mình.
  • Có thể chọn màu theo hành tương hòa với hành bản mệnh.
  • Nếu không được thì cách thứ 3 là chọn màu theo hành nào mà bị hành bản mệnh của mình khắc chế được.
  • Ngược lại, tuyệt đối không chọn màu sắc kỵ với hành bản mệnh, tức là hành tương khắc.
  • Tiếp theo, không chọn màu của hành được hành bản mệnh sinh cho. Việc sinh cho hành khác sẽ khiến bản thân bị suy yếu.

Đặc điểm cơ bản về tuổi Quý Mùi 2003

Những người sinh năm Quý Mùi 2003 theo dương lịch sẽ có ngày sinh từ 01/01/2003 đến ngày 30/12/2003. Ở cả nam và nữ, tuổi Quý Mùi 2003 có ngũ hành Mộc với sinh mệnh là Dương Liễu Mộc (gỗ cây liễu), khắc Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường đi).

Mệnh này thường lấy làm cơ sở để xem tử vi, còn nếu muốn xem phong thủy, cụ thể là tuổi Quý Mùi 2003 hợp với màu gì, số mấy thì phải căn cứ vào thiên mệnh (tức là mệnh quái hay cung mệnh).

Tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì?

tuoi-quy-mui-2003-hop-mau-gi

Việc tìm hiểu và biết được tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì có ứng dụng thực tế trong cuộc sống như chọn màu xe, trang phục, mua nhà, trang sức,… Chính vì vậy, hãy tìm hiểu để viết được đâu mới là màu sắc hợp nhất với bản thân mình, cũng như tránh né những màu sắc kỵ (không hợp).

Đối với nam tuổi Quý Mùi – 2003

Khi phi cung bát quái, người ta tính được nam tuổi Quý Mùi 2003 có mệnh quái càn. Theo Kinh Dịch, càn ý là trời, có ngũ hành Kim thuộc tây tứ mệnh. Như vậy thì người nam tuổi này có cung mệnh kim, khắc Niên mệnh hành Mộc (Dương Liễu Mộc). 

tuoi-quy-mui-2003-hop-mau-gi

Hành Kim bản mệnh có có các mối quan hệ sinh – khắc như sau:

  • Tương sinh: Hành Thổ là ngũ hành tương sinh với hành Kim bản mệnh.
  • Tương hòa: Hành Kim với hành Kim bản mệnh là mối quan hệ tương hòa.
  • Chế khắc: Hành Kim bản mệnh chế khắc hành Mộc.
  • Tương khắc: Hành Kim bản mệnh khắc hành Hỏa.
  • Tiết khí: Hành Kim bản mệnh sinh cho hành Kim sẽ khiến hành bản mệnh bị suy yếu.

Như vậy, những màu sắc hợp tuổi Quý Mùi – 2003 nam giới là màu vàng, nâu, nâu đất thuộc hành Thổ sinh cho hành Kim bản mệnh (được tương sinh).

Tiếp đến là màu trắng, trắng ngà, màu kem của hành Kim. Đây là hành có mối quan hệ tương hòa đối với hành Kim.

Trong những trường hợp không thể lựa chọn 2 nhóm màu trên, màu xanh lục, xanh lá của hành Mộc cũng có thể sử dụng. Mặc dù không được như 2 nhóm màu trên, dù bị hành bản mệnh khắc nhưng cũng không bị khắc ngược hay tiết khí.

Đối với những màu sắc kỵ, xấu, không nên sử dụng chính là màu đen, xanh dương của hành Thủy và màu đỏ, hồng, tím của hành Hỏa.

Đối với nữ tuổi Quý Mùi – 2003

Đối với nữ giới tuổi Quý Mùi 2003, khi phi cung bát quái ta tính được có mệnh quái ly. Theo Kinh Dịch, ly có nghĩa là lửa, có ngũ hành Hỏa và thuộc đông tứ mệnh. Như vậy là nữ giới tuổi Quý Mùi 2003 sẽ có cung mệnh Hỏa, được Niên mệnh hành Mộc (Dương Liễu Mộc) sinh cho, tốt. 

tuoi-quy-mui-2003-hop-mau-gi

Hành Hỏa bản mệnh sẽ có các mối quan hệ sinh – khắc như sau:

  • Tương sinh: Hành Mộc sinh ra hành Hỏa bản mệnh.
  • Tương hòa: Hành Hỏa chính là hành tương hòa với hành bản mệnh.
  • Tương khắc: Hành Hỏa bản mệnh khắc với hành Thủy.
  • Chế khắc: Chế khắc của hành Hỏa bản mệnh là hành Kim.
  • Tiết khí: Hành Hỏa bản mệnh sinh cho hành Thổ sẽ khiến hành bản mệnh bị suy yếu.

Như vậy, nữ giới có mệnh quái ly thuộc hành Hỏa – Quý Mùi 2003 nên chọn màu xanh lục, xanh lá của hành Mộc là phù hợp nhất. Đây là màu của ngũ hành sinh cho hành Hỏa bản mệnh, được tương sinh. 

Tiếp đến, màu đỏ, hồng, tím của hành Hỏa cùng màu với hành bản mệnh, được tương hòa.

Cũng giống với nam tuổi Quý Mùi, nếu không thể chọn 2 nhóm màu trên cũng có thể lấy màu trắng, trắng ngà, màu kem của hành Kim. Dù bị hành bản mệnh tương khắc nhưng cũng không bị khắc ngược hay tiết khí.

Cùng với đó, những màu vàng, nâu, nâu đất của hành Thổ và màu đen, xanh dương (Xanh nước biển)  thuộc hành Thủy là màu kỵ, xấu, không nên sử dụng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về tuổi Quý Mùi 2003 hợp màu gì cho cả nam giới và nữ giới. Chúng sẽ giúp bạn biết được đâu là màu sắc hợp với bản mệnh, từ đó giúp cuộc sống, công việc và sức khỏe mình thêm tốt đẹp, may mắn và thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *