Công dụng của nghệ đen trong làm đẹp

Nghệ đen là thực phẩm không chỉ dùng để chữa bệnh mà còn có nhiều công dụng trong làm đẹp.

Tuy nhiên, nhiều người hẳn không biết đến công dụng của nghệ đen trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về nó nhé.

Công dụng của nghệ đen trong làm đẹp da

Nghệ đen là thành phần lành tính, an toàn với cơ thể con người. Nó mang lại nhiều hiệu quả cho làn da bạn, dưới đây là một số công dụng của nghệ đen.

Nghệ đen chữa trị tổn thương da

Những tổn thương do môi trường mang lại có thể khiến bạn tự ti trong cuộc sống. Nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vì thành phần thiên nhiên này sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.

Nghệ đen có tác dụng kháng viêm, cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Đặc biệt là collagen giúp da luôn sáng khoẻ và mịn màng.

công dụng của nghệ đen trong làm đẹp

Công dụng của nghệ đen trong chống nắng

Ánh mặt trời cung cấp nhiều vitamin D cho cơ thể. Tuy nhiên, sau 10 giờ sáng thì nó lại là kẻ thù của làn da. Nếu tiếp xúc quá lâu sẽ khiến da bị lão hoá và xuất hiện nhiều vấn đề.

Thay vì sử dụng kem chống nắng gây tốn kém thì bạn có thể dùng nghệ đen. Đây là nguyên liệu dễ kiếm và an toàn cho sức khỏe. Nghệ đen có tác dụng chống lại các tia UV  bảo vệ bạn hoàn toàn dưới tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nghệ đen ngăn ngừa lão hoá da

Dưới tác hại của môi trường và áp lực cuộc sống, phụ nữ ngày nay rất lo lắng quá trình lão hoá sẽ đến nhanh chóng. Dấu hiệu lão hoá xuất hiện trên da là các chân chim, da trở nên nhăn nheo, tối màu. Vậy nên, hãy sử dụng nghệ đen để ngăn ngừa da chảy xệ, sạm màu.

Cách phát huy công dụng của nghệ đen trong làm đẹp

Nghệ đen sở hữu những công dụng tuyệt vời giúp chị em giải quyết nỗi lo về nhân sắc. Dưới đây là phương pháp áp dụng nghệ đen trong làm đẹp.

Nghệ đen trị vết thâm

Khi những nốt mụn biến mất chúng bắt đầu để lại vết thâm gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, trong độ tuổi dậy thì việc xử lý chúng sẽ khó khăn hơn. 

công dụng của nghệ đen trong làm đẹp

Những vết thâm này có thể tồn tại trên da bạn trong thời gian dài như vài tháng hoặc cả năm. Vậy làm sao để xoá sổ chúng?

Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị các nguyên liệu như: 

  • 2 – 3 thìa bột nghệ đen
  • 1 lòng trắng trứng
  • 1 thìa nước cốt chanh

– Khi đã chuẩn bị xong, trộn đều các hỗn hợp trên lại với nhau.

– Rửa mặt thật sạch trước khi thực hiện quy trình. Việc này rất quan trọng vì các dưỡng chất trong dung dịch sẽ thấm vào da dễ dàng hơn.

– Đắp hỗn hợp lên da và đợi trong vòng 10 – 20 phút. Lưu ý không nên đắp quá lâu sẽ gây khô da. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, hãy thực hiện chu trình này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Nghệ đen có tác dụng chống lão hoá

Nghệ đen có tác dụng chống lại các tác nhân gây lão hoá da, mang lại vẻ trẻ trung cho phụ nữ. Các bước thực hiện với nghệ đen.

– Chuẩn bị các bước như sau

  • 2 thìa nghệ đen
  • 1 thìa sữa chua
  • 2 muỗng nước chanh

– Quy trình thực hiện

  • Trộn các hỗn hợp trên lại với nhau để đắp lên da
  • Vệ sinh da mặt rồi đắp hỗn hợp lên da trong 15 – 20 phút. 
  • Rửa lại bằng nước ấm.

Duy trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần để làm chậm quá trình lão hoá.

Nghệ đen giúp trị các vết rạn da ở phụ nữ 

Sau khi sinh nở, phụ nữ bắt đầu xuất hiện các vết rạn da đặc biệt là vùng bụng và chân. Những vết rạn này gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ.

Để làm giảm tình trạng này, bạn có thể áp dụng các bước sau:

Chuẩn bị các nguyên liệu: Nghệ đen, rượu, gừng và trộn đều chúng lại với nhau. Tắm với dung dịch này trước 2 tháng khi bắt đầu lâm bồn. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ ngừa sự xuất hiện của vết rạn da.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết về công dụng của nghệ đen trong làm đẹp, hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để sở hữu vẻ đẹp trẻ trung và tươi tắn.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *