Những cách che vết thâm tạm thời an toàn và hiệu quả

Ông cha ta có câu “Nhất dáng nhì da” cho thấy vóc dáng và làn da là hai thứ vô cùng quan trọng cần được chăm sóc với mỗi người con gái. Trong đó, vóc dáng có thể được tập luyện, chăm sóc bằng cách ăn uống điều độ, bài tập thể dục hay có thể che được với những bộ đồ cứu cánh. Còn với làn da nhạy cảm, dễ bị mụn thâm nám thì rất khó hồi phục tức thì. Nếu bạn đang gặp tình trạng này và thiếu tự tin khi ra ngoài vậy cũng đừng lo lắng. Bởi chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những cách che vết thâm tạm thời an toàn và hiệu quả giúp bạn có làn da xinh tươi, mịn màng.

Nguyên nhân da xuất hiện nhiều vết thâm

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao da của mọi người không bị thâm mà sao da của mình lại thường xuyên bị thâm nám. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra thâm trên da của bạn:

cách che vết thâm tạm thời

Da dầu: Đối với những người thuộc da dầu sẽ dễ bị mụn trứng cá và có thể để lại vết thâm sau khi bạn nặn mụn.

Nhiễm sắc tố: Hắc tố melanin cao sẽ dẫn đến làn da của bạn xuất hiện nhiều vết nám đen xấu xí, những tế bào tạo sắc sẽ dễ làm da của bạn có nhiều loại vết đen, nám, sạm hơn.

Da nhạy cảm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm vậy bạn sẽ rất dễ bị viêm da, xuất hiện những vết nám thâm đen. Viêm da sẽ làm tăng nhiễm sắc tố – nguyên nhân gây ra những vết thâm đen. Những dạng viêm thường gặp ở người có làn da nhạy cảm như mụn, vết bầm tím, vết ban đỏ, vết cắn côn trùng sẽ làm thâm đen da. Bên cạnh đó, thời tiết ẩm nóng cũng có thể tạo ra viêm da. Vì vậy khi bị cháy năng hay sử dụng những mỹ phẩm có những thành phần gây kích ứng da cũng có thể sinh ra thâm nám, đốm đen trên da của bạn.

Ngoài ra, các nguyên nhân gây ra vết thâm đen thường gặp ở da như:

  • Sử dụng nhíp để nhổ lông sẽ làm tổn thương da và lỗ chân lông to hơn, dễ tích tụ bụi bẩn, sinh ra mụn và tạo vết thâm
  • Sử dụng các mỹ phẩm có chất các thành phần hóa học gây kích ứng da làm da bị đau rát
  • Sử dụng chất lột da, hay tẩy da quá mạnh sẽ gây viêm da
  • Ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ cay nóng, gia vị có thể gây ra viêm da
  •  Mặc quần áo bó hay hấp tóc, sấy tóc tạo nhiệt nóng, sử dụng chất hóa học mạnh sẽ gây ra thâm da, làm da trở nên xấu đi

Các cách làm mờ vết thâm hiệu quả và an toàn cho da

Trang điểm để che thâm mụn cho da

cách che vết thâm tạm thời

Trang điểm có lẽ là công việc thường ngày với nhiều chị em phụ nữ. Chỉ với các bước đơn giản, sử dụng những mỹ phẩm, kem che khuyết điểm, một chút son môi sẽ cho bạn một khuôn mặt xinh tươi, trẻ trung. Hãy cùng áp dụng một số mẹo nhỏ khi trang điểm:

  •  Bạn nên rửa sạch mặt, sử dụng toner, hay lotion, kem dưỡng trước khi trang điểm
  • Sử dụng kem BB phù hợp với da của mình (da khô, hỗn hợp hay dầu). Chấm kem ở 5 điểm trên mặt ở các vị trí: trán, 2 bên má, mũi và cằm rồi thoa đều trên da. Lưu ý là bạn nên lựa chọn loại kem chất lượng, thành phần tự nhiên, không có chất gây kích ứng cho da.
  • Sử dụng kem che khuyết điểm để chấm vào những vết thâm đen, mịn và tán đều để cho làn da được đều màu, xóa mờ hiệu quả.

Trang điểm chỉ là phương án tạm thời che thâm mụn chứ không hoàn toàn giúp bạn xóa thâm đen mãi mãi. Đặc biệt nếu bạn bị quá lạm dụng trang điểm sẽ khiến da của bạn trở nên xấu hơn, dễ bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn và thâm nhiều hơn đó.

Dùng miếng dán mụn

Miếng dán mụn nhỏ, trong suốt, giống với màu da là cách mà nhiều chị em ngày nay sử dụng để che đi vết thâm đen tạm thời. Thành phần chính trong miếng dán trị mụn gồm các chất kháng viêm, diệt vi khuẩn, trị mụn. Hơn hết, sản phẩm giúp bạn tránh tiếp xúc với các loại hóa mỹ phẩm khi trang điểm. Cũng giống như trang điểm thì miếng dán trị mụn cũng chỉ là phương thức tạm thời xóa mờ vết thâm của bạn thôi.

cách che vết thâm tạm thời

Sử dụng vitamin C làm mờ vết thâm

Vitamin C được coi là vị cứu tinh trong việc giải quyết các vấn đề về da, tạo nên làn khỏe mạnh, tươi sáng và trẻ trung, giúp xóa mờ các vết thâm, sẹo do mụn để lại. Vitamin C có nhiều trong hoa quả và được ứng dụng rộng rãi trong mỹ phẩm làm đẹp cho phụ nữ. Trong vitamin C có nhiều chất chống oxy hóa nên có khả năng bảo vệ da, giúp tái tạo sợi collagen, elastin, giảm thâm, sẹo sau mụn.

Vậy là mình đã chia sẻ đến độc giả 3 cách che vết thâm tạm thời được nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiệu quả và an toàn. Mong rằng với những cách trên, chị em phụ nữ sẽ sở hữu được làm da tươi sáng, giảm thâm mụn. Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn điều gì vậy hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *