Aspirin làm trắng da toàn thân

Aspirin đang là phương pháp làm trắng da toàn thân được yêu thích gần đây. Nó có công dụng rõ ràng và được nhiều chị em tìm kiếm.

Aspirin làm trắng da toàn thân liệu có an toàn và hiệu quả hay không? Đây vẫn còn là câu hỏi nan giải cần được giải đáp.

Aspirin làm trắng da toàn thân là gì?

Aspirin là một loại thuốc kháng sinh có chứa thành phần axit salicylic. Có công dụng hữu hiệu trong việc trị mụn, giảm sưng, thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, aspirin có chức năng làm trắng da. Điều này đang được lan truyền rất nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rõ cách dùng aspirin để đạt hiệu quả tốt.

Các công thức sử dụng aspirin trong làm trắng

Công thức 1: 

  • – 500mg aspirin 

-1 hộp sữa không đường

-1 thìa dầu oliu

Quy trình thực hiện:

  • – Nghiền aspirin và trộn đều hỗn hợp lại với nhau.
  • – Rửa sạch da với nước ấm, đắp hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng.

– Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Công thức 2:

-3 viên aspirin

-3 thìa bột yến mạch

-½ hộp sữa tươi không đường

  • – Lò vi sóng và 1 ly thủy tinh

Quy trình:

  • – Đưa aspirin và bột yến vào ly rồi cho thêm nước cùng ½ sữa tươi không đường.
  • – Cho hỗn hợp vào lò vi sóng.
  • – Làm ướt hỗn hợp rồi đắp lên vùng da cần chăm sóc. Sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch, bạn sẽ cảm nhận rõ sự  thay đổi của làn da chỉ sau một lần sử dụng.

Những lưu ý khi dùng aspirin làm trắng da

  • – Sử dụng đúng phương pháp và liều lượng cho phép, tuyệt đối không lạm dụng gây mất hiệu quả.

aspirin làm trắng da toàn thân

  • – Đây là phương pháp làm đẹp đơn giản và giúp tiết kiệm chi phí cho chị em. Tuy nhiên, nó cũng mang lại rủi ro lớn nếu không biết cách sử dụng. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi dùng.

Aspirin làm trắng da có hiệu quả và an toàn không?

Đây chắc chắn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm khi tìm tới phương pháp dùng aspirin. BS. Lê Thái Vân Thanh đã thấu hiểu thắc mắc của chị em và đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất:

Aspirin mà mọi người thường dùng có trên là pH8 tức nồng độ của thuốc cao hơn pH của da rất nhiều. Làn da của chúng ta có độ pH là 4.5 – 5.5. Vậy nên aspirin có thể làm: da khô, nứt nẻ, tế bào sừng phình to. Cảm giác này khiến chúng ta có suy nghĩ da đang bong tróc khiến tông da như được nâng lên. 

Tuy nhiên, phương pháp này cũng mang lại mặt trái như: da mỏng và yếu dần. Đây là tác nhân khiến tia UV dễ dàng xâm nhập khiến da bạn khô sạm lão hoá nhanh chóng.

Vì thế hãy sử dụng aspirin thật đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu. Không nên nôn nóng mà lạm dụng aspirin vì chúng là thuốc kháng sinh dễ gây tác dụng phụ. Bạn nên uống nhiều nước để làm giảm quá trình gây hại cho da giúp đào thải chất độc trong cơ thể.

Cảnh báo nguy hiểm khi dùng aspirin sai cách

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo không nên dùng aspirin làm mặt nạ trắng da. Hiện nay, không ít loại kem trộn có ghi aspirin là thành phần chính. 

aspirin làm trắng da toàn thân

Điều này dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý của chị em phụ nữ. Các dòng kem trộn có chứa aspirin này khiến da bạn mỏng  hơn, dễ nứt nẻ. 

Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu đến dần gây nhiều biến chứng khôn lường. Vậy nên, chưa có bất kỳ ai chắc chắn rằng mặt nạ bằng aspirin có thể làm trắng da.

Tóm lại, aspirin làm trắng da toàn thân là thông tin không đáng tin cậy. Hãy tìm cho mình một phương pháp làm đẹp hiệu quả và thông minh.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *